1900636458

0936.17.5859 lienhe@ecap.vn

Chia sẻ thực tế từ chuyên gia dinh dưỡng Sametra Gardner sau 3 tháng bổ sung vitamin E đều đặn và đủ liều lượng sẽ cho bạn cái nhìn chính xác hơn về những gì dưỡng chất này tác động đến sức khỏe.

chuyen-gia-dinh-duong

Sametra Gardner là cây viết chuyên nghiệp trên các trang web về dinh dưỡng và sức khỏe từ năm 2010. Sametra có bằng Cử nhân Khoa học về Thực phẩm và Dinh dưỡng của Đại học Alcorn State. Niềm đam mê đối với ngành công nghiệp thực phẩm và dinh dưỡng chính là động lực khiến cô trở thành một nhà văn, một cây viết về sức khỏe/dinh dưỡng. Thông qua những trải nghiệm và nghiên cứu của mình, Gardner mong muốn tăng cường nhận thức của cộng đồng về vấn đề này.

Vitamin E là một trong những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, và nhất là cho “sự nghiệp” làm đẹp của phụ nữ. Gardner cũng đã chính mình thử nghiệm những tác động của vitamin E đến cơ thể. Hãy xem những điều mà Gardner cảm nhận có giống như báo chí vẫn đăng tải không nhé :

“Hôm nay đã là ngày cuối cùng sau 3 tháng bổ sung vitamin E của tôi. Vì vitamin E không nên sử dụng quá thường xuyên trong thời gian dài nên thông thường sau khoảng 2-3 tháng bổ sung liên tục, bạn nên nghỉ chừng nửa tháng rồi mới quay lại sử dụng tiếp. Vì sao tôi lại bắt đầu dùng vitamin E ư ? Câu chuyện bắt nguồn từ 6 tháng trước, khi tôi bắt đầu cảm thấy mình thường xuyên mệt mỏi, ủ rủ, da dẻ khô xạm. Tôi quyết định bỏ các thức uống nhẹ đi và tập trung uống nước lọc, cùng với đó là mua 1 lọ vitamin E. Và đó chính là vị cứu tinh cho tình trạng này của tôi.

Tác dụng dễ nhận thấy nhất của vitamin E với cơ thể:

  • Chống oxy hóa mạnh
  • Phối hợp với khoáng chất selen trong quá trình chống oxy hóa các tế bào, mô cơ thể
  • Tăng tuần hoàn máu, giảm nguy cơ bệnh tim

Sau một tuần bổ sung, tôi bắt đầu cảm thấy tươi tỉnh hơn, cơ thể có thêm một chút năng lượng. Không phải kiểu bừng bừng sức sống mà chỉ đơn giản là thể trạng cải thiện từng ngày. Tôi cũng ngủ ngon và sâu hơn.

Cuối tháng đầu tiên sử dụng, tôi thấy các vấn đề về xoang mà tôi phải chịu đựng bấy lâu giảm đi rõ rệt. Da tôi cũng không còn ngứa và đã mướt mịn hơn nhiều. Năng lượng cơ thể cũng tích cực hơn, tâm lý thoải mái hơn, tôi không còn thức dậy với cảm giác uể oải, kiệt sức nữa. Thay vào đó, tôi nhảy ra khỏi giường mỗi buổi sáng với một tâm lý phấn chấn lạ thường.

Sang tháng thứ 2, tôi bắt đầu cảm thấy ít đau nhức các  khớp xương hơn. Bạn phải viết công việc viết lách khiến cổ vai gáy của tôi thường mỏi nhừ sau mỗi ngày làm việc. Nhưng nhờ có lọ vitamin E đó, tôi không còn thấy những cơn đau tìm đến nữa. Điều đặc biệt là tóc tôi cũng mọc nhanh và nhiều hơn hẳn, đến nỗi bạn bè của tôi còn phải ngạc nhiên là chưa bao giờ thấy tôi có mái tóc dày và dài như vậy.

Vào tháng cuối cùng sử dụng, vitamin E đã trở thành bí quyết sắc đẹp hàng đầu của tôi. Với làn da trắng sáng và năng lượng tràn đầy, tôi cảm thấy hạnh phúc như luôn kề sát bên mình vậy.

Một số điều tôi cần lưu ý cho bạn trước khi sử dụng vitamin E :

  • Hàm lượng vitamin E khuyến nghị cho người trưởng thành là 15mg/ngày
  • Vitamin E dễ dàng bị phá hủy dưới ánh nắng mặt trời, vì thế hãy cất vào nơi khô ráo
  • Vitamin E là một chất lỏng tự nhiên trong máu, vì thế không thích hợp bổ sung cho những người có vấn đề về đông máu
  • Không nên dùng vitamin E với các thuốc chống đông khác như aspirin
  • Quá trình nấu nướng sẽ phá hủy vitamin E trong hầu hết các loại thực phẩm nấu chín
  • Tốt nhất là nên tiêu thụ vitamin này từ thực phẩm tươi nguyên mà chỉ được nấu nhẹ như hạt và rau hấp